Chúc mừng năm mới!

Chào mừng quý vị đến với website Nhớ mãi chuyến đò ngang .

Các bạn chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ đăng ký thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, các bạn có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái. Chúc các bạn mọi đều luôn luôn tốt đẹp. Thân mến.

GA lớp 1 soạn theo tuần (tuấn 1 -tuần 4)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Wed Đi Tìm Tri Thức của Diễm My
Người gửi: Nguyễn Diễm My (trang riêng)
Ngày gửi: 04h:45' 01-08-2011
Dung lượng: 111.9 KB
Số lượt tải: 9
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 4
Thứ ………………, ngày …….tháng……năm ……………

HỌC VẦN
D – Đ

I/ Mục tiêu đích yêu cầu:
-Học sinh dọc và viết được d , đ , dê , đò .
-Nhận ra các tiếng có âm d ,đ. Đọc được câu ứng dụng: Dì na đi đò, bé và mẹ đi bộ.
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: dế, cá cờ ,bi ve ,lá đa.
-Giáo dục học sinh đi bộ đúng quy định.
II/ Chuẩn bị:
- Giáo viên: Tranh.
- Học sinh: Bộ ghép chữ, sách, bảng con.
III/ Hoạt động dạy và học:
* Hoạt động của giáo viên:
* Hoạt động của học sinh:

Tiết 1:
1/ Ổn định lớp:
2/ Kiểm tra bài cũ:
-Học sinh đọc viết: n, m, nơ, me, ca nô, bó mạ, bố mẹ, ba má...
-Đọc bài SGK.
3/ Bài mới:
* Giới thiệu bài: d ,đ
* Hoạt động 1: Dạy chữ ghi âm
+ Âm d :
-Treo tranh:
H: Tranh vẽ con gì?
H : Trong tiếng : dê có âm nào đã học?
-Giới thiệu bài và ghi bảng: d
-Hướng dẫn học sinh phát âm d
-Hướng dẫn học sinh gắn bảng d
- Nhận dạng chữ d:Gồm nét cong hở phải và nét móc ngược dài.
-Hướng dẫn gắn tiếng dê
-Hướng dẫn học sinh phân tích tiếng dê.

-Hướng dẫn đánh vần: dờ– ê – dê.
-Gọi học sinh đọc : dê.
-Hướng dẫn học sinh đọc phần 1.

+ Âm đ :
-Treo tranh.
-H :Tranh vẽ gì?
-H : Tiếng đò có âm gì,dấu gì học rồi?
Giới thiệu bài và ghi bảng : đ
-Hướng dẫn học sinh phát âm đ :Giáo viên phát âm mẫu (Đầu lưỡi chạm lợi rồi bật ra có tiếng thanh).
-Hướng dẫn gắn :đ
-Phân biệt đ in, đ viết
-Hướng dẫn học sinh gắn : đò
-Hướng dẫn học sinh phân tích :đò.

-Hướng dẫn học sinh đánh vần: đò

- Gọi học sinh đọc: đò
* Trò chơi giữa tiết:
* Hoạt động 2: Viết bảng con.
-Giáo viên vừa viết vừa hướng dẫn qui trình: d , đ , dê , đò (Nêu cách viết).







-Giáo viên nhận xét, sửa sai.
-Hướng dẫn học sinh đọc
* Hoạt động 3: Giới thiệu tiếng ứng dụng:
-Gọi học sinh phát hiện tiếng có âm d - đ.
-Hướng dẫn học sinh đọc toàn bài.
* Nghỉ chuyển tiết:
Tiết 2:
* Hoạt động 1: Luyện đọc.
-Học sinh đọc bài tiết 1.
-Treo tranh
H : Tranh vẽ gì?
Giới thiệu câu ứng dụng : Dì đi đò, mẹ và bé đi bộ.
H: Tìm tiếng có âm vừa học?

-Gọi học sinh đọc câu ứng dụng.

* Hoạt động 2: Luyện viết.
-Giáo viên viết mẫu vào khung và hướng dẫn cách viết: d, đ, dê, đò..
-Giáo viên quan sát, nhắc nhở.
-Thu chấm, nhận xét.
* Trò chơi giữa tiết:
* Hoạt động 3: Luyện nói theo chủ đề: Dế, cá cờ, bi ve, lá đa.
-Treo tranh:
H: Trong tranh em thấy gì?
H: Các em có thích các vật và con vật này không?
H: Tại sao nhiều trẻ em lại thích?
H: Em hãy kể tên những loại bi mà em biết?
H: Cá cờ thường sống ở đâu?
H: Nhà em có nuôi cá cờ không?
H: Em đã thấy con dế bao giờ chưa?
H: Dế thường sống ở đâu?
H: Em có biết bắt dế không?
H: Em nhìn thấy lá đa chưa?
G: Các em nhỏ thường dùng lá đa làm con trâu để chơi.
-Nhắc lại chủ đề : Dế, cá cờ, bi ve, lá đa.
* Hoạt động 4: Đọc bài trong sách giáo khoa.
4/ Củng cố:
-Chơi trò chơi tìm tiếng mới có d - đ : da, dẻ, dụ, đu đủ, đỏ...
5/ Dặn dò:
-Dặn HS học thuộc bài d - đ.








Nhắc đề.



Con dê.
ê

Đọc cá nhân,lớp.
Gắn bảng d
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


Kho phim hoạt hình